• inow new
  • Category Chia sẻ kiến thức

6 quy tắc thiết kế bao bì chuẩn bạn không thể bỏ qua

 

Tại Inow Design bao bì sản phẩm là một danh mục đang phát triển mong chờ các nhà thiết kế tài giỏi tham gia và xây dựng danh mục đầu tư cho mình. Nhưng lĩnh vực thiết kế khắt khe này đòi hỏi nhiều hơn một con mắt biết nhận xét về thiết kế, vì vậy hãy xem điều gì tạo nên quy tắc và phá vỡ quy tắc trong thiết kế bao bì nhé!

 

Các quy tắc thiết kế bao bì được tổng hợp trên nhiều nguồn tài liệu tham khảo.

 

1. Rõ ràng và đơn giản

 

Lần tới khi bạn đi đến siêu thị, hãy chọn một kệ ngẫu nhiên và duyệt qua một số sản phẩm. Nhìn lướt qua từng cái và tự hỏi bản thân hai câu hỏi như này?

Sản phẩm này dùng để làm gì?

Thương hiệu đằng sau nó là gì?

 

 

Một ví dụ tuyệt vời về thiết kế bao bì đơn giản, rõ ràng nhưng rất đặc biệt.

 

Bạn sẽ ngạc nhiên về việc khó có thể tìm ra câu trả lời này trong vòng chưa đầy 4 giây, đó là thời gian tối đa mà người tiêu dùng trung bình sẽ dành cho bất kỳ sản phẩm cụ thể nào trên kệ hàng.

Bạn sẽ thấy các sản phẩm liệt kê hàng tá lợi ích mà không có thương hiệu rõ ràng. Bạn sẽ thấy những sản phẩm trông tuyệt vời ở bên ngoài nhưng không giải thích được những gì trong hộp. Bạn thậm chí có thể thấy các sản phẩm tẩy rửa trong bao bì phù hợp hơn với nước trái cây dành cho trẻ em.

 

 

 

 

vd trên: Sản phẩm tẩy rửa này trông ngon một cách nguy hiểm, bạn có nghĩ vậy không? Thiết kế bao bì này có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và không thể hiện rõ ràng.
Vì vậy, hãy nhớ quy tắc số một: rõ ràng về sản phẩm, rõ ràng về thương hiệu.

 

2. Trung thực

 

 

Những người mới bắt đầu thiết kế bao bì là  tôi đang nói chuyện với cả khách hàng và nhà thiết kế, thường cố gắng mô tả sản phẩm theo cách hoàn hảo nhất có thể tưởng tượng được. Họ sẽ cho thấy một hình ảnh đẹp lung linh hoàn hảo khác xa với thực tế khách hàng nhận được

Bằng cách mô tả một sản phẩm tốt hơn gấp 10 lần so với thực tế, bạn đang gây hiểu lầm và cuối cùng là gây thất vọng cho người tiêu dùng, điều này chỉ dẫn đến hiệu suất bán hàng kém và hình ảnh thương hiệu rất xấu.

 

 

 

 

Đây là lúc sự trung thực xuất hiện. Người tiêu dùng không thể chống lại các sản phẩm đơn giản, rẻ tiền, miễn là họ biết họ đang mua gì! Tất nhiên, họ mong đợi ở một mức độ nào đó nhưng không đến mức sản phẩm có vẻ như là một thứ gì đó hoàn toàn khác.

Là một nhà thiết kế, nhiệm vụ của bạn là đại diện cho sản phẩm theo cách tốt nhất có thể nhưng hãy nhớ rằng người tiêu dùng – bao gồm cả bạn – xứng đáng được đối xử đúng mực.

 

 

 

 

3. Tính xác thực và độc đáo

 

Tính độc đáo, đặc trưng và khả năng ghi nhớ là trọng tâm của các thương hiệu lớn

Thật dễ hiểu tại sao – có hàng trăm sản phẩm ngoài kia, tất cả đều cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Cách duy nhất để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn là trở nên khác biệt, chân thực.

Bởi vì đây thực sự là một vấn đề của sự sáng tạo và khám phá, nên không thể đưa ra lời khuyên về cách “xác thực”, đặc biệt là ngày nay khi mọi người phải đối mặt với vô số nhãn hiệu, ngoại hình và sự hấp dẫn.

 

 

Được thiết kế bởi Cocdatstudio

 

 

Nếu bạn đang mắc kẹt với một thiết kế bao bì nhìn chung chung thì hãy áp dụng một phong cách thiết kế  như sau

Ví dụ: nếu mọi người đều đi chụp ảnh sản phẩm, hãy sử dụng hình ảnh minh họa hoặc thiết kế dựa trên loại hình. Nếu mọi người đang sử dụng bố cục theo chiều ngang, hãy tiếp cận với chiều dọc. Nếu hầu hết các thiết kế khá hiện đại, hãy thử giới thiệu một cái gì đó mang phong cách cổ điển tập trung vào sự hấp dẫn về chất lượng.

Hãy mạnh dạng khác biệt và xem xét các danh mục sản phẩm khác để tìm nguồn cảm hứng bất ngờ cho thiết kế nhãn hiệu

 

 

 

Được thiết bởi Cocdatstudio

 

Độc đáo về chất liệu

 

 

 

Độc đáo về ý tưởng bố trí

 

 

 

 

 

 

4. Tác động quầy kệ liên kết sản phẩm.

 

Từ quan điểm của người mua sắm, một sản phẩm không bao giờ được nhìn thấy đơn lẻ thì không bao giờ được nhìn thấy chi tiết. Do khoảng cách quan sát từ các kệ và thực tế là các sản phẩm được sắp xếp theo hàng và cột, tất cả những gì chúng ta thấy là các mẫu thiết kế được liên kết thành một khoảng kệ riêng. Chỉ cho đến khi một mẫu sản phẩm nào đó thu hút sự chú ý của chúng ta, chúng ta mới quyết định xem xét kỹ hơn.

 

 

 

 

Tác động của kệ là thứ bạn cần thử nghiệm và khám phá trong thiết kế của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách bắt chước vị trí đặt thiết kế của mình trên giá thực tế và bao quanh nó bởi các sản phẩm khác (để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng một số hàng và cột của mỗi sản phẩm).
Lưu ý: bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả – đôi khi thiết kế đẹp nhất sẽ đơn giản hòa vào và trở nên vô hình, trong khi những thiết kế đơn giản hơn lại “nổi” trong vô số bao bì cùng cạnh tranh.

 

5. Bao bì với lối thiết kế mở

 

Một khái niệm thiết kế cho phép dễ dàng giới thiệu một phần mở rộng dòng mới (biến thể sản phẩm) hoặc một nhãn hiệu phụ, sao cho ít tác động đến cấu trúc và layour của bao bì.

 

Thiết kế bởi Cocdatstudio

Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn đang tạo bao bì cho nhãn hiệu dừa CONUT. Bạn và khách hàng của bạn chọn một thiết kế nhất định có những hình ảnh và layour cố định. Tuy nhiên, một vài tháng sau, khách hàng quyết định tung ra một sản phẩm khác tương tự thì thiết kế của bạn phải đáp ứng được nhịp điệu đó.

 

Thiết kế bao bì tốt cho phép biến tấu dễ dàng mà không làm mất đi sự hấp dẫn trực quan.

 

 

6. Tính thực tiễn công năng.

 

Tính thực tế liên quan đến hình dạng, kích thước và chức năng thực tế của hộp đựng sản phẩm, không chỉ nhãn hoặc bao bì. Sản phẩm càng thiết thực thì doanh số càng tăng – khi Heinz úp ngược chai tương cà, doanh số bán hàng đã tăng vọt.

 

 

Tính thực tế là khía cạnh bị bỏ qua nhiều nhất của thiết kế bao bì, đơn giản vì khách hàng thường chọn con đường “đã thử”, đây là điều kiện gây khó cho sự đổi mới.

Nhưng nếu bạn may mắn và có cơ hội  được hiết kế chai, hộp … hãy luôn nghĩ đến tính thực tế trước – hoặc trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể làm cho sản phẩm dễ sử dụng, mang theo hoặc cất giữ..

Tính thực tiễn một mình có thể giải quyết nhiều thách thức về thiết kế bao bì.

 

 

 

Ví dụ về một chiếc bao bì bánh trung thu được làm thủ công với hình thức nghệ thuật pob up sản phẩm không chỉ là một bao bì đựng mà còn là một món đồ trang trí và sử dụng làm quà tặng dịp lễ trung thu.

 

 

Loại bao bì này sẽ giúp cho khách hàng của họ bảo quản tốt sản phẩm khi chưa dùng hết

 

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực thiết kế rộng lớn và đòi hỏi nhiều yêu cầu, luôn tìm kiếm những nhà thiết kế có thể cung cấp cả tính độc đáo của sản phẩm và hiệu quả bán hàng. Bao bì là thông điệp cuối cùng mà người tiêu dùng nhìn thấy và là cơ hội cuối cùng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Sự rõ ràng, trung thực, độc đáo và các quy tắc khác được mô tả ở trên đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này.

 

 

 

“Đặt Thiết Kế Ngay Với Tôi”

0 0 vote
Đánh giá bài viết
Nhận thông báo email
Nhận thông báo cho
guest
0 Bình luận đánh giá của bạn
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến

Bài viết mới nhất

Tất cả
Logo thương hiệu
Minh họa
Bao bì sản phẩm
Web - App
Catalogue - Brochure
3D art
Poster

Logo General

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Bioaga Nông nghiệp, thùy sản, vi sinh     Logo Nhà Hàng Bếp Việt Mang ẩm thực Việt ra vương tầm thế giới     Logo SOTECO Công Ty Công Nghệ Phần Mềm & Giải Pháp Thiết Kế...

Logo Sam Solar

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Sam Solar Sam Solar là Công ty chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời. Logo được lấy ý tưởng từ chữ S kết hợp với hành ảnh mặt trời cách điệu.   Views: 3.536...

Logo Paint Grace

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Paint Grace Logo Grace là Logo cho thương hiệu sơn Grace có trụ sở tại Đà Nẵng, Việt Nam. Hình ảnh được cách điệu từ chữ “G” và nước sơn, logo chú trọng sự đơn giản, nhẹ nhàng, giúp...

Thiết kế logo xây dựng MNP

Le Anh Category Logo thương hiệu Thiết kế sáng tạo logo xây dựng MNP Logo MNP là tên viết tắt của chủ doanh nghiệp “Mai Nhật Phi” Công ty chuyên thiết kế thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp Logo được lấy hình ảnh từ...

Catalogue MOMOT

Martin (Lê Tấn Sự) Category Catalogue - Brochure Papertoys, đúng như tên gọi của chúng, đồ chơi làm bằng giấy, được chế tạo bằng cách gấp, cắt và dán các mảnh giấy. Trong thế giới của các nhà thiết kế, nó rất phong cách bởi vì bạn có...

Đang tải...