7 yếu tố xây dựng thương hiệu thành công
Tại sao thương hiệu lại quan trọng như vậy?
Nó không chỉ quan trọng mà còn cần thiết. Trong một thế giới kinh tế cạnh tranh, nơi bạn phải đối đầu với hàng triệu thương hiệu khác để thu hút sự chú ý thời gian và tiền bạc của người tiêu dùng, bạn không thể không nổi bật.
Thương hiệu cho biết bạn là ai, bạn cung cấp những gì, tại sao bạn là lựa chọn tốt hơn đối thủ cạnh tranh và tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất cho người mua cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu. Đó là một phương tiện sinh tồn và là chìa khóa để phát triển.
Ngay cả khi bạn biết thương hiệu là gì và bạn có thể nhận ra khi nhìn thấy nó, đôi khi rất khó để hiểu chính xác những gì liên quan đến thương hiệu. vì vậy nếu bạn cần cập nhật về bất kỳ chủ đề nào trong số đó, hãy tìm đọc những ấn phẩm chuyên sâu về lĩnh vực này
Tóm lại, thương hiệu của bạn là cách mọi người nhìn nhận về công ty của bạn, thương hiệu là lựa chọn tập hợp các yếu tố thiết kế mà bạn sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu bắt đầu từ cây bút chì.
7 yếu tố xây dựng thương hiệu phổ biến mà mọi thương hiệu đều cần
Hãy xem xét khá nhiều thương hiệu của bất kỳ công ty nào và bạn sẽ thấy tất cả các yếu tố này hoạt động cùng nhau. Đôi khi chúng xuất hiện tinh tế trong một số trường hợp nhất định, có thể thiếu một hoặc hai yếu tố, nhưng phần lớn, bạn sẽ thấy từng yếu tố trong danh sách này hiện diện và làm việc với những yếu tố khác để truyền thông thương hiệu.
1. Biểu trưng
Mọi thương hiệu đều cần một logo. Trên thực tế, bạn sẽ khó tìm thấy một thương hiệu không có logo, điều này được cho là yếu tố quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu.
Logo là toàn bộ cá tính của thương hiệu được đúc kết thành một hình ảnh dễ nhận biết. Đó là hình ảnh tương tác đầu tiên với khách hàng; hình ảnh ghi nhớ trong tâm trí bạn và gợi lên những kỷ niệm (tốt, xấu hoặc thờ ơ) về thương hiệu khi bạn gặp lại.
Biểu tượng thương hiệu của bạn có mặt trên hầu hết mọi tài sản mà thương hiệu của bạn sở hữu: như danh thiếp, trang web, hàng hóa, các trang truyền thông xã hội, tất cả các tài liệu quảng cáo và tiếp thị. Đó là lý do tại sao logo đại diện cho tất cả những gì thương hiệu và gói gọn bản chất bản sắc thương hiệu của bạn.
2. Bảng màu
Màu sắc là một thành phần quan trọng trong bất kỳ bản sắc thương hiệu. Hãy xem các bảng màu sau và thử đoán xem mỗi bảng màu đại diện cho thương hiệu nào.
Bởi: michael a. salter
Nhưng tại sao màu sắc lại quan trọng như vậy? Bởi vì màu sắc thể hiện những giá trị tính cách của doanh nghiệp. Tâm lý màu sắc rất quan trọng trong việc xây dựng và xâu chuỗi hình ảnh nhận diện thương hiệu
Ví dụ như: Màu đỏ thế hiện cho sự chiến thắng, nhiệt huyết; đại diện cho thưc phẩm ăn uống; thì bạn có thể liên tưởng ngay đến các ông lớn như Cocacola – VinGroup – KFC …
Vì vậy với trường hợp này bạn cần phải chọn ra một bảng màu nhận diện của mình và sử dụng chúng xuyên suốt quảng đời của doanh nghiệp nếu bạn không muốn khách hàng lãng quên mình.
3. Hình dạng
Hình dạng là một phần khác của chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể. Không chỉ các hình dạng hiện diện trong logo của bạn, mà các hình dạng trong trang web, thiết kế bố cục, bao bì và thậm chí cả danh thiếp và văn phòng phẩm khác của bạn.
Bởi: michael a. salter
Cách các hình dạng khác nhau truyền tải các giá trị thương hiệu cụ thể khác nhau. Khi bạn phát triển bản sắc thương hiệu của mình, hãy xác định hình dạng nào phù hợp nhất với tính cách thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không bị bó buộc vào chỉ một hình dạng hoặc một kiểu hình dạng — nếu diện mạo thương hiệu của bạn yêu cầu hai hình dạng trở lên, hãy sử dụng những hình dạng đó.
Cách mà Viettel sử dụng khung chat trong bộ nhận diện mới của mình thể hiện cho công cuộc chuyển đổi số
4. Dòng giới thiệu ( Slogan)
“Eat fresh.”
“Just do it.”
Đây là hai trong số những khẩu hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Taglines, còn được gọi là khẩu hiệu, là lá cờ đầu của thông điệp thương hiệu. Khẩu hiệu của bạn cung cấp cho logo của bạn thông tin và ngữ cảnh bổ sung. Nó không chỉ cho mọi người biết bạn làm gì mà còn cho họ biết những gì họ mong đợi.
Như vậy khẩu hiệu của một thương hiệu là cách để thương hiệu đó mô tả cho khách hàng về triết lý, mục đích và dịch vụ của nhãn hiệu đó, việc có hay không khẩu hiệu trong thương hiệu cũng không ảnh hưởng lớn đến nhận diện, nhưng có khẩu hiệu sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt và cuốn hút hơn.
5. Phông chữ
Các phông chữ mà một thương hiệu sử dụng là một yếu tố quan trọng khác của thương hiệu. Bất cứ nơi nào một thương hiệu sử dụng văn bản, như trong biểu trưng của họ, trên trang web của họ và như một phần của mẫu email, phông chữ được sử dụng cho văn bản đó không phải là ngẫu nhiên — nó được lựa chọn cẩn thận để truyền đạt tính cách và giá trị của thương hiệu .
Bởi: Matthew Butler
Bởi: Draftss
Qua những ví dụ phía trên bạn đã hình dung ra font chữ quan trọng thế nào đến nhận diện, việc chọn font phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực chính là sự tiên quyết của bộ nhận diện thương hiệu bạn nhắm đến.
6. Hình ảnh
Hình ảnh bao gồm tất cả các loại hình ảnh bạn sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị và quảng cáo của mình. Đây không phải là biểu trưng của bạn hoặc các phần nội dung cụ thể mà bạn xuất bản; đó là sự lựa chọn ảnh và hình ảnh lưu trữ mà bạn sử dụng, phong cách đồ họa trên trang web của bạn và các tài sản thương hiệu khác cũng như thẩm mỹ thương hiệu tổng thể của bạn.
Hãy nghĩ đến hình nền, bao bì hoặc biểu ngữ có hoa văn và gradient — bạn không cần hình ảnh cụ thể để truyền đạt thương hiệu một cách rõ ràng; bạn có thể dễ dàng làm như vậy với hình ảnh trừu tượng thông qua các lựa chọn về hình dạng và màu sắc.
Hình ảnh thương hiệu cũng đề cập đến nhân vật đại diện bao gồm nhân vật giả tưởng, nhân vật nổi tiếng và hình ảnh đại diện tầng lớp xã hội chung.
Baemin với nhân vật đất sét của mình
Sơn Tùng quảng cáo chiến dịch cho Shoppe
Các nhân vật đại diện thương hiệu theo decor thanh thiếu niên chơi thể thao của MILO
7. Định vị
Để việc xây dựng thương hiệu thành công thì định vị của một thương hiệu, có ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng hình ảnh của nó. Ví dụ: một thương hiệu giá rẻ nhằm mục đích truyền đạt rằng họ là lựa chọn kinh tế nhất có thể chọn các màu sáng, có giá trị truyền thông như vàng và cam và tạo ra một giọng nói thương hiệu đơn giản, thân thiện và lạc quan.
Ngược lại, một thương hiệu có giá cao hơn có thể sử dụng màu tối hơn và một giọng nói thương hiệu bí ẩn để định vị mình là lựa chọn độc quyền hơn.
Hình ảnh với chai nước hoa phân khúc bình dân
Hinh ảnh với thương hiệu nước hoa cao cấp Chanel
Như vậy ở đây việc định vị phân khúc khách hàng rất quan trọng, việc định vị đó phải đi kèm nhiều yếu tố khác như hình ảnh, màu sắc, bố cục cho phù hợp với thương hiệu.
Ngoài những yếu tố xây dựng thương hiệu thành công trên còn rất nhiều yếu tố phải dựa vào bản thân của sản phẩm và dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp, bài viết được tham khảo nhiều nguồn tư liệu và hình ảnh khác nhau, hãy để lại đánh giá của bạn nào?
“Đặt Thiết Kế Ngay Với Tôi”
Bài viết mới nhất
Thiết Kế Bao Bì Dầu Ăn Dulah
CocDatStudio Category Bao bì sản phẩm, Tin nổi bật Project: Thiết Kế Bao Bì Dầu Ăn Dulah ©2021 Cocdat studio Dầu ăn Dulah một trong những thương hiệu dầu ăn organic tại quê hương Xứ Nẫu Bình Định. Chúng tôi tự hào là đơn vị...
Thiết Kế Logo Bất Động Sản – Kim Cúc Land
CocDatStudio Category Logo thương hiệu, Tin nổi bật Thiết Kế Logo Bất Động Sản – Kim Cúc Land Design by: Cóc Đất Studio Dự án thiết kế logo bất động sản và bộ nhận diện thương hiệu của CÔNG TY CP ĐẦU TƯ KIM CÚC LAND sau khi nhận...
Thiết kế Bao Bì Sản Phẩm Gia Vị – Nhận Diện Thương Hiệu 3S FOODS
CocDatStudio Category Bao bì sản phẩm, Logo thương hiệu, Tin nổi bật Project: Nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì gia vị 3S FOODS ©2021 Cocdat studio 3S foods một trong những thương hiệu trong lĩnh vực gia vị lâu đời của...
Thiết Kế Bao Bì Trà Hoàng Tâm An
CocDatStudio Category Bao bì sản phẩm, Tin nổi bật Thiết Kế Bao Bì Trà Hoàng Tâm An Trà hòa tan đông trùng hạ thảo Hoàng Tâm An là một trong những thiết kế bao bì độc đáo và sáng tạo với phong cách thiết kế dựa trên hình ảnh của...
Thiết Kế Bao Bì Quà Tết Phong Cách Mộc Mạc Từ Người Giữ Rừng
CocDatStudio Category Bao bì sản phẩm, Tin nổi bật Thiết Kế Bao Bì Quà Tết Phong Cách Mộc Mạc Từ Người Giữ Rừng Project: Món quà từ rừng ngập mặn Bến Tre Design by: Cóc Đất Studio Thiết kế bao bì sét quà tết là một...
Thiết Kế Logo Siêu Thị Tiện Lợi Parmy Mart
CocDatStudio Category Logo thương hiệu, Tin nổi bật Thiết Kế Logo Siêu Thị Tiện Lợi Parmy Mart Project: Thiết kế Logo Siêu Thị Tiện Lợi Palmy mart Design by: Cóc Đất Studio Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đồng...
Thiết Kế Logo Khách Sạn Nhận Diện Thương Hiệu ANYA PREMIER Hotel
CocDatStudio Category Logo thương hiệu, Tin nổi bật Thiết Kế Logo Thương Hiệu Khách Sạn ANYA PREMIER Project: khách sạn Anya Premier Design by: Cóc Đất Studio Dự án thiết kế logo khách sạn và nhận diện thương hiệu cho ANYA...
Thiết Kế Bao Bì Trà Đông Trùng Hạ Thảo
CocDatStudio Category Bao bì sản phẩm, Tin nổi bật Project: Thiết Kế Bao Bì Trà Đông Trùng Hạ Thảo By Cóc Đất Studiot Trà Đông Trùng Hạ Thảo là một trong những loại Trà cao cấp thượng hạng, là sản vật quý giá và đắt đỏ nhất thời xưa...
Minh họa truyện ” Chú chim sẻ nhỏ”
Dung Lê Category Minh họa Minh họa truyện ” Chú chim sẻ nhỏ” Views: 3.383...
Logo General
Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Bioaga Nông nghiệp, thùy sản, vi sinh Logo Nhà Hàng Bếp Việt Mang ẩm thực Việt ra vương tầm thế giới Logo SOTECO Công Ty Công Nghệ Phần Mềm & Giải Pháp Thiết Kế...
Logo Sam Solar
Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Sam Solar Sam Solar là Công ty chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời. Logo được lấy ý tưởng từ chữ S kết hợp với hành ảnh mặt trời cách điệu. Views: 3.522...
Logo Paint Grace
Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Paint Grace Logo Grace là Logo cho thương hiệu sơn Grace có trụ sở tại Đà Nẵng, Việt Nam. Hình ảnh được cách điệu từ chữ “G” và nước sơn, logo chú trọng sự đơn giản, nhẹ nhàng, giúp...
Thiết kế logo xây dựng MNP
Le Anh Category Logo thương hiệu Thiết kế sáng tạo logo xây dựng MNP Logo MNP là tên viết tắt của chủ doanh nghiệp “Mai Nhật Phi” Công ty chuyên thiết kế thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp Logo được lấy hình ảnh từ...
Thiết kế Bao Bì Gel Đánh Răng Trẻ Em Plantee
CocDatStudio Category Bao bì sản phẩm, Tin nổi bật Rebrand Bao Bì Gel Đánh Răng Trẻ Em Plantee Sản phẩm được thiết kể bởi Cóc Đất Studio thuộc sở hữu của Công Ty TNHH Plantee Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Views: 3.686...
Catalogue MOMOT
Martin (Lê Tấn Sự) Category Catalogue - Brochure Papertoys, đúng như tên gọi của chúng, đồ chơi làm bằng giấy, được chế tạo bằng cách gấp, cắt và dán các mảnh giấy. Trong thế giới của các nhà thiết kế, nó rất phong cách bởi vì bạn có...