• inow new
  • Category Chia sẻ kiến thức

Quy trình phác thảo kỳ quặc của những logo nổi tiếng

 

Bạn đã có bao giờ tự hỏi quy trình thiết kế các logo như thế nào chưa? Nhiều người bắt đầu với một bản phác thảo logo nổi tiếng với sự thô sơ và có khi kỳ quặc- đôi khi là một bản phác thảo rất thô – dần dần được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mọi quy trình thiết kế đều khác nhau, và các nhà thiết kế nổi tiếng đằng sau những logo này đều có những chiến lược riêng để tìm ra giải pháp thiết kế vượt thời gian.

Chỉ cần xem qua các phát thảo logo nổi tiếng dưới đây – bạn có thể ngạc nhiên bởi những dấu hiệu thương hiệu mang tính biểu tượng này bắt đầu  1 cách thật đơn giản như thế nào.

 

1. Citibank

 

 

Paula Scher đã vẽ bản phác thảo quy trình đầu tiên của mình về biểu tượng Citibank trên một chiếc khăn ăn trong một cuộc họp đầu tiên của cô với khách hàng, kết hợp biểu tượng chiếc ô cũ vào một dấu hiệu từ lâu đời.

 

2. Pinterest

 

 

Vào năm 2011, Pinterest đã cập nhật logo của mình với hy vọng tạo ra một cái nhìn tinh vi hơn. Họ đã chọn Bello Script cho kiểu chữ và sửa đổi nó, sử dụng các chữ ghép để tạo ra một biểu trưng được vẽ thủ công đẹp mắt.

 

 

3. Nike

 

Logo ban đầu của Nike được tạo ra vào năm 1971 bởi sinh viên thiết kế đồ họa Carolyn Davidson của Đại học bang Portland – với giá 35 đô la. Không ai trong số những người sáng lập hào hứng với 6 thiết kế ban đầu mà cô ấy tạo ra và chỉ đơn giản là chọn một thiết kế “ít kinh khủng nhất.” Cho dù logo là biểu tượng vì nó là một thiết kế tuyệt vời hay vì sự thành công của công ty là điều còn phải bàn cãi, nhưng nó không thay đổi nhiều kể từ khi nó được tạo ra.

 

4. Starbucks

 

Một bức tranh khắc gỗ thế kỷ 15 về nàng tiên cá hai đuôi Bắc Âu là nguồn cảm hứng ban đầu cho logo của Starbucks. Trên đây, các bản phác thảo ban đầu và bản vẽ bằng mực của logo được cập nhật bởi nhà thiết kế Terry Heckler cho thấy cách nó phát triển thành nàng tiên cá trông hiện đại hơn mà chúng ta biết ngày nay.

 

 

5. Mailchimp

 

Năm 2008, Mailchimp đã cập nhật logo của mình với sự giúp đỡ của Jon Hicks, nhà thiết kế logo Firefox. Sau khi tinh chỉnh một số bản phác thảo quy trình thô, anh ấy nhập bản phác thảo cuối cùng vào Adobe Illustrator, biến bản vẽ thành một con khỉ đáng yêu, dễ nhận biết.

 

 

6. Atari

 

 

 

Logo Atari được thiết kế bởi George Opperman vào năm 1972, sau thành công vang dội của trò chơi Pong. Theo cách nói của anh ấy, “hai mảnh bên của biểu tượng Atari đại diện cho hai người chơi trò chơi điện tử đối lập, với đường tâm điểm của sân ‘Pong’ ở giữa.” Bản phác thảo ban đầu của ông trên giấy kẻ ô vuông là một ví dụ khác về sức mạnh của lưới điện khi nói đến việc tạo ra các thiết kế vượt thời gian.

 

 

Phần kết luận

 

Rõ ràng , nhiều thiết kế logo nổi tiếng nhất có khởi đầu khiêm tốn chỉ là những bản phác thảo quy trình đơn giản. Tuy nhiên, bản thân các bản phác thảo chỉ là một bước trong quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp – một quy trình dựa trên nghiên cứu, chiến lược khác nhau giữa các nhà thiết kế. Mỗi quy trình của các nhà thiết kế này đều khác nhau, nhưng thật hấp dẫn khi được xem qua cách họ tạo ra những thiết kế mang tính biểu tượng như vậy.

 

Bạn biết về bất kỳ bản phác thảo logo nổi tiếng nào khác không? Bạn có thực hiện các bản phác thảo quy trình cho thiết kế logo của mình không? Chia sẻ và cho các ý kiến!

“Đặt Thiết Kế Ngay Với Tôi”

0 0 vote
Đánh giá bài viết
Nhận thông báo email
Nhận thông báo cho
guest
0 Bình luận đánh giá của bạn
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến

Bài viết mới nhất

Tất cả
Logo thương hiệu
Minh họa
Bao bì sản phẩm
Web - App
Catalogue - Brochure
3D art
Poster

Logo General

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Bioaga Nông nghiệp, thùy sản, vi sinh     Logo Nhà Hàng Bếp Việt Mang ẩm thực Việt ra vương tầm thế giới     Logo SOTECO Công Ty Công Nghệ Phần Mềm & Giải Pháp Thiết Kế...

Logo Sam Solar

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Sam Solar Sam Solar là Công ty chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời. Logo được lấy ý tưởng từ chữ S kết hợp với hành ảnh mặt trời cách điệu.   Views: 3.470...

Logo Paint Grace

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Paint Grace Logo Grace là Logo cho thương hiệu sơn Grace có trụ sở tại Đà Nẵng, Việt Nam. Hình ảnh được cách điệu từ chữ “G” và nước sơn, logo chú trọng sự đơn giản, nhẹ nhàng, giúp...

Thiết kế logo xây dựng MNP

Le Anh Category Logo thương hiệu Thiết kế sáng tạo logo xây dựng MNP Logo MNP là tên viết tắt của chủ doanh nghiệp “Mai Nhật Phi” Công ty chuyên thiết kế thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp Logo được lấy hình ảnh từ...

Catalogue MOMOT

Martin (Lê Tấn Sự) Category Catalogue - Brochure Papertoys, đúng như tên gọi của chúng, đồ chơi làm bằng giấy, được chế tạo bằng cách gấp, cắt và dán các mảnh giấy. Trong thế giới của các nhà thiết kế, nó rất phong cách bởi vì bạn có...

Đang tải...