• inow new
  • Category Chia sẻ kiến thức

Thiết kế tối giản: mẹo và cảm hứng để nắm vững xu hướng

 

Về cốt lõi, thiết kế tối giản (hay chủ nghĩa tối giản) là chức năng. Không có tính năng bổ sung, không lãng phí. Mọi yếu tố — bao gồm hình dạng, bảng màu và kiểu chữ — đều cần thiết. Một hình dạng hoặc hình thức hình học đơn giản có khả năng thay thế một đối tượng hoặc ý tưởng phức tạp hơn. Sự đơn giản trong hình thức và thành phần được coi trọng trên tất cả mọi thứ.

 

Chủ nghĩa tối giản hoạt động bởi vì đôi mắt và bộ não của chúng ta chỉ dành một lượng sự chú ý hữu hạn để dành cho một thiết kế. Bằng cách cho mắt ít chi tiết hơn để xem xét, chúng ta dành nhiều sự quan tâm hơn cho những chi tiết trọng tâm. Điều này làm cho chủ nghĩa tối giản trở nên rất linh hoạt: từ ứng dụng đến logo cho đến bao bì và sản phẩm in ấn, không có thiết kế nào không được hưởng lợi từ xu hướng này.

 

Xu hướng thiết kế tối giản

 

Thiết kế tối giản lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1950 và 60 như phản ứng của một nền văn hóa ngày càng ồn ào, tiến bộ về công nghệ. Đột nhiên, sự đơn giản, đường nét sạch sẽ và khoảng trắng bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trong nghệ thuật thị giác, kiến ​​trúc và thiết kế đồ họa.

 

 

Những logo này của nhà thiết kế huyền thoại Saul Bass

 

Thiết kế logo

 

Thiết kế logo là một trong những nơi mà chủ nghĩa tối giản là phổ biến nhất. Tại sao? Bởi vì khi nói đến logo, canvas bạn đang làm việc không thể nhỏ hơn. Mọi người đều muốn có một biểu trưng nổi bật, tạo ra phản ứng tức thì và để lại ấn tượng lâu dài về các giá trị và đặc điểm thương hiệu của bạn. Không gian nhỏ bé này càng ít lộn xộn, thông điệp đó càng có thể được truyền đạt nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 

 

logo

Các logo được thiết kế bởi NTK Lê Anh

 

Nguồn Internet

 

Thiết kế bao bì

 

 

Thiết kế túi đựng cho một thương hiệu tai nghe này thu được kết quả lớn từ nghệ thuật đường nét đơn giản. Qua Advantage7 .

 

 

Sản phẩm được thiết kế bởi NTK Quách Duy Hà

 

 

Nếu bạn đặt chúng bên cạnh những món đồ có nhãn mác cũ kỹ, lộn xộn và hỏi người tiêu dùng bình thường cái nào đắt hơn, hầu hết người mua sắm sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi những thiết kế tối giản. Giống như cách chúng ta mong muốn các cửa hàng đắt tiền không bị xuất hiện nhiều hàng hóa lộn xộn, bộ não của chúng ta coi chủ nghĩa tối giản là sang trọng, được sắp xếp và chọn lọc.

 

 

Thiết kế bìa sách

 

 

Các tác giả — đặc biệt là những người muốn tự xuất bản — giờ đây đã nhận ra tầm quan trọng của một trang bìa gọn gàng sẽ hoạt động ở kích thước hình thu nhỏ, nhỏ.

 

 

Một thiết kế trang nhã cho một cuốn sách Việt Nam. Qua Ian Douglas .

 

 

Nguồn Internet

Đôi khi thị trường phát triển khiến một ngành cụ thể nắm bắt xu hướng.Trường hợp điển hình: mọi tác giả đều biết tầm quan trọng của việc bán sách trên Amazon. Thật không may, Amazon — không giống như một cửa hàng sách truyền thống — hiển thị bìa sách dưới dạng hình thu nhỏ trong danh sách. Điều cuối cùng bạn muốn là một độc giả tiềm năng phải liếc qua một đống hình ảnh lộn xộn để tìm ra tên sách của bạn là gì!

 

 

Cách thiết kế tối giản phù hợp với bạn

 

Nếu bạn đang muốn làm cho thiết kế của mình tối giản hơn, nguyên tắc quan trọng nhất cần ghi nhớ là phải có chủ đích. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chọn các yếu tố của mình (màu sắc, hình dạng, phông chữ, v.v.) một cách cẩn thận nhất.

 

Màu sắc

 

Mặc dù chủ nghĩa tối giản bao gồm rất nhiều khoảng trắng, nhưng màu sắc lại đóng một vai trò rất quan trọng. Các nhà thiết kế ngày nay sử dụng nhiều màu sắc trên phổ nhưng thường chỉ sử dụng một hoặc hai màu cùng một lúc trong một bố cục duy nhất. Trên một tác phẩm lớn hơn (như bộ thương hiệu hoặc trang web phức tạp), bạn có thể thấy nhiều sắc thái của một màu được sử dụng, điều này giúp bảng màu luôn tối giản.

 

Phông chữ

 

Đối với phông chữ cũng vậy. Phông chữ Sans serif sẽ luôn là một lựa chọn phổ biến nhưng điều đó không có nghĩa là một kiểu chữ serif tinh tế là không hợp lý, miễn là nó có các đường nét rõ ràng và nét đơn giản. Giữ cho phông chữ của bạn dễ đọc và các đoạn văn của bạn ngắn gọn. Trình bày chúng ở kích thước rất nhỏ hoặc rất lớn — cả hai phương pháp đều thu hút ánh nhìn vào văn bản và làm cho nó trở thành trung tâm của sự chú ý.

Với những chi tiết được thiết lập, thiết kế của bạn sẽ gợi lên một số cảm giác chính của thiết kế tối giản: sang trọng, năng lực, độc đáo và tự tin.

 

 

Sử dụng ít hơn chắc chắn làm được nhiều hơn

 

 

Mặc dù chủ nghĩa tối giản có vẻ “dễ dàng” đối với con mắt chưa qua đào tạo, nhưng các nhà thiết kế biết cần phải có sự tự tin và kiểm soát như thế nào để tạo ra một thiết kế sạch sẽ, gọn gàng. Chủ nghĩa tối giản là ở đây để ở lại. Tại sao? Bởi vì nó hoạt động rất tốt. Nếu làm đúng, người dùng và người tiêu dùng sẽ không nghĩ đến điều đó — mặc dù, trớ trêu thay, nhà thiết kế sẽ dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để làm cho nó có vẻ dễ dàng!

Nếu bạn nghiên cứu những ví dụ này và lưu ý về những gì nên bao gồm và loại trừ khỏi các tác phẩm của mình, thiết kế của bạn sẽ có cơ hội tốt hơn nhiều để thu hút một chút khán giả về phép thuật tối giản đã yêu thích trong hơn nửa thế kỷ qua.

 

 

Hãy cùng chúng tôi bình luận về chủ nghĩa này bằng cách comment bài viết để được chia sẻ kiến thức với nhau nha!

“Đặt Thiết Kế Ngay Với Tôi”

0 0 vote
Đánh giá bài viết
Nhận thông báo email
Nhận thông báo cho
guest
0 Bình luận đánh giá của bạn
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến

Bài viết mới nhất

Tất cả
Logo thương hiệu
Minh họa
Bao bì sản phẩm
Web - App
Catalogue - Brochure
3D art
Poster

Logo General

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Bioaga Nông nghiệp, thùy sản, vi sinh     Logo Nhà Hàng Bếp Việt Mang ẩm thực Việt ra vương tầm thế giới     Logo SOTECO Công Ty Công Nghệ Phần Mềm & Giải Pháp Thiết Kế...

Logo Sam Solar

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Sam Solar Sam Solar là Công ty chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời. Logo được lấy ý tưởng từ chữ S kết hợp với hành ảnh mặt trời cách điệu.   Views: 3.525...

Logo Paint Grace

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Paint Grace Logo Grace là Logo cho thương hiệu sơn Grace có trụ sở tại Đà Nẵng, Việt Nam. Hình ảnh được cách điệu từ chữ “G” và nước sơn, logo chú trọng sự đơn giản, nhẹ nhàng, giúp...

Thiết kế logo xây dựng MNP

Le Anh Category Logo thương hiệu Thiết kế sáng tạo logo xây dựng MNP Logo MNP là tên viết tắt của chủ doanh nghiệp “Mai Nhật Phi” Công ty chuyên thiết kế thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp Logo được lấy hình ảnh từ...

Catalogue MOMOT

Martin (Lê Tấn Sự) Category Catalogue - Brochure Papertoys, đúng như tên gọi của chúng, đồ chơi làm bằng giấy, được chế tạo bằng cách gấp, cắt và dán các mảnh giấy. Trong thế giới của các nhà thiết kế, nó rất phong cách bởi vì bạn có...

Đang tải...