• inow new
  • Category Chia sẻ kiến thức

Cách xây dựng thương hiệu Coffee cần có những gì?

 

F&B từ lâu dùng để chỉ lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống rộng lớn. Với sự phát triển của kinh tế, xã hội cũng như nhu cầu ăn uống ngày càng cao của con người thì các loại hình kinh doanh thức ăn (Food), đồ uống (Beverage) ngày càng độc đáo, đa dạng. Vì vậy sự canh tranh đó diễn ra càng ngày càng khốc liệt tranh giành từng thị phần nhỏ trong miếng bánh F&B to lớn, đứng trước thách thức đó thì doanh nghiệp bạn cần trang bị những gì, cần phải có những vũ khí nào để cạnh tranh với thương hiệu của đối thủ . Thì bài viết dưới đây sẽ tóm tắt giúp bạn biết được cách để xây dựng nên một thương hiệu coffee độc nhất và duy nhất, chiếm lĩnh trong tâm trí khách hàng bằng hình ảnh thương hiệu riêng dành cho bạn!

 

 

 

1: Xác định chủ thể – xây dựng logo

Đối với một chủ doanh nghiệp mà nói thì phong cách thiết kế và xây dựng thương hiệu cho ngành coffee và trà cần phải được định hướng ngay từ đầu, có rất nhiều phong cách để cho bạn đi theo và chọn nó từ đó làm chủ thế cho thương hiệu coffee của bạn.

Chủ thể ở đây chúng tôi nói là, Con người một trong những chủ thể quan trọng nhất đối với việc xây dựng thương hiệu trong ngành, Con người bạn phục vụ là ai? bạn bán sản phẩm này cho ai? đội ngũ nhận sự của bạn là ai?

 

 

Để nắm rỏ được đối tượng của bạn phục vụ thì việc xác định các chủ thể khác còn lại thật dễ dàng, như tôi cần xây dựng một cửa hàng như nào? tôi cần nội thất gồm những gì? tôi cần bố trí không gian quán? tôi cần một bộ nhận diện thương hiệu như nào? tôi cần có một tên thương hiệu phù hợp?  Đều trở nên thật dễ dàng và giúp cho các nhà thiết kế phục vụ bạn nắm bắt được yêu cầu, họ có thế tư vấn cho bạn những cách như nào để xây dựng một thương hiệu tuyệt với nhất.

 

 

Hugme coffee tiến tới một phong cách trầm tính đơn giản, giành cho những con người thích chiêm nghiệm

 

 

 

Hay Six Shots cofffee tiến tới phục vụ cho những bạn trẻ nổi loạn cá tính

 

 

 

Hoặc tiến tới một phân khúc thượng lưu đẳng cấp của thương hiệu M cofffee bar

 

 

2: Đã có chủ thể – logo tiến tới xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Đối với ngành F&B nói chung và lĩnh vực Cofffee & Tea nói riêng thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu quan trọng hơn nhiều so với việc bạn pha chế. Hãy nhìn vào nguyên lý tản băng trôi bạn sẽ thấy rằng phần nổi trên mặt nước chính là phần chúng ta thấy đầu tiên đó chính là phần brand của bạn, còn phần chìm dưới nước phần lớn nhất, chính là dịch vụ sản phẩm và không gian học ảnh hưởng đến tâm trí khách hàng của bạn. Chính điều đó đã khẳng định rằng nếu bạn không có một brand đủ sức hấp dẫn thì cũng không có thợ lặn nào muốn khám phá phần chìm đó của bạn đúng không?

 

 

 

Không gian nhận diện bên ngoài của FKey cofffee logo và mặt tiền quán chính là cái đầu tiền khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn.

 

Vì sao chúng ta cần tiến tới xây dựng luôn một bộ brand của quán coffee đối với nhiều chủ đầu tư họ sẽ không giám bỏ ra thêm một số tiền để xây dựng bộ này, ngoài trừ logo, biển hiệu, nội thất quán. Vì họ nghĩ rằng có logo màu sắc rồi thì việc còn lại họ có thể tự xử lý được, nhưng điều đó bạn có thể vô tình giết chết các ý tưởng để giúp logo của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng, thay vì cứ lập đi lập lại liên tục đến nhàm chán.

 

Bộ nhận diện biến hóa của Coffee Can

 

 

 

Bộ nhận diện đặc trưng của six shots coffee

 

 

 

Bộ nhận diện đơn giản của CÀ PHÊ WARMJO

 

 

 

Tổng kết:  Đối với nhiều nhà đầu tư chưa hiểu và chưa biết mình cần làm gì ngay từ đầu, thì quy trình này sẽ giúp các bạn biết sơ bộ về cách để xây dựng một brand coffee bài bản và chuyên nghiệp. Việc xây dựng thương hiệu coffee của bạn không nhất thiết phải theo cảm tính mà cần phải có quy trình, quy chuẩn nhất quán triệt để và có chiều sâu.
Việc của bạn trước tiên cần là xác định chủ thể xây dựng thương hiệu, còn nhà thiết kế có trách nhiệm tư vấn thiết kế cho bạn một cách bài bản chuyên nghiệp xoay quanh chủ thể bạn đã xác định.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

 

 

 

 

 

 

“Đặt Thiết Kế Ngay Với Tôi”

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Nhận thông báo email
Nhận thông báo cho
guest
0 Bình luận đánh giá của bạn
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến

Bài viết mới nhất

Tất cả
Logo thương hiệu
Minh họa
Bao bì sản phẩm
Web - App
Catalogue - Brochure
3D art
Poster

Logo General

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Bioaga Nông nghiệp, thùy sản, vi sinh     Logo Nhà Hàng Bếp Việt Mang ẩm thực Việt ra vương tầm thế giới     Logo SOTECO Công Ty Công Nghệ Phần Mềm & Giải Pháp Thiết Kế...

Logo Sam Solar

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Sam Solar Sam Solar là Công ty chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời. Logo được lấy ý tưởng từ chữ S kết hợp với hành ảnh mặt trời cách điệu.   Views: 3.540...

Logo Paint Grace

Le Anh Category Logo thương hiệu Logo Paint Grace Logo Grace là Logo cho thương hiệu sơn Grace có trụ sở tại Đà Nẵng, Việt Nam. Hình ảnh được cách điệu từ chữ “G” và nước sơn, logo chú trọng sự đơn giản, nhẹ nhàng, giúp...

Thiết kế logo xây dựng MNP

Le Anh Category Logo thương hiệu Thiết kế sáng tạo logo xây dựng MNP Logo MNP là tên viết tắt của chủ doanh nghiệp “Mai Nhật Phi” Công ty chuyên thiết kế thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp Logo được lấy hình ảnh từ...

Catalogue MOMOT

Martin (Lê Tấn Sự) Category Catalogue - Brochure Papertoys, đúng như tên gọi của chúng, đồ chơi làm bằng giấy, được chế tạo bằng cách gấp, cắt và dán các mảnh giấy. Trong thế giới của các nhà thiết kế, nó rất phong cách bởi vì bạn có...

Đang tải...